Latest News

Year

WAVE BCG รับบินโดรนสำรวจรังวัด โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน วิเคราะห์แปลผลข้อมูลแบบมืออาชีพ

ในปัจจุบัน อากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial Vehicle : UAV) หรือที่รู้จักกันในชื่อ โดรน (Drone) เป็นเครื่องมือที่ทำให้เข้าถึงข้อมูลทางอากาศได้ง่ายขึ้น จากในอดีตที่อาจต้องรอภาพถ่ายจากดาวเทียม ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการสำรวจและจัดทำแผนที่ ได้มีการพัฒนาและปรับรูปแบบการสำรวจที่แตกต่างไปจากการสำรวจในอดีตมาก ทั้งการสำรวจรังวัดด้วยเทคโนโลยีการระบุค่าพิกัดด้วยดาวเทียม GNSS และการสำรวจด้วยภาพถ่ายทางอากาศ (Arial Photogrammetry) โดยเฉพาะการสำรวจด้วยภาพถ่ายจากอากาศยานไร้คนขับ จะเห็นว่าโดรนมีประโยชน์มากมายหลายด้าน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมภาพยนตร์ อุตสาหกรรมด้านการเกษตร เป็นต้น

บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด (WAVE BCG) จึงมีแนวคิดในการนำ UAV มาประยุกต์ใช้ในการสำรวจรังวัดและจัดทำแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ ทำให้สามารถประหยัดเวลาและงบประมาณ อีกทั้งข้อมูลที่ได้ยังเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำสูง นอกจากนี้กระบวนการประมวลผลภาพยังให้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพดี สามารถนำไปต่อยอดในการจัดทำข้อมูลแผนที่ในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Geographic Information System : GIS) ได้อีกด้วย และ UAV เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในการให้บริการอย่างครบวงจร (One stop service) ทางด้าน MRV/VB (Monitoring, Report, Validation and Verification Body) เพื่อ GHG (Greenhouse Gas) บริษัทฯยังให้บริการทั้ง Down stream และ Up stream อีกด้วย

WAVE BCG ได้นำโดรนมาใช้กับงานด้านการเกษตร ซึ่งคือการใช้โดรนเพื่อบินสำรวจรังวัดใน โครงการ Alternative wetting and drying (AWD) rice cultivation การปลูกข้าวแบบเปียกสลับแห้ง บริษัทฯใช้โดรนบินสำรวจทั้งก่อนและหลังปลูกข้าว เพื่อตรวจสอบระดับความสูงต่ำของพื้นที่ (Contour Mapping) ตรวจสอบความอุดมสมบูรณ์และปริมาณความหนาแน่นของข้าวในนา และยังสามารถใช้ตรวจสอบได้ว่าข้าวในนานั้นมีโรคแทรกซ้อนหรือไม่

WAVE BCG ให้บริการรับบินโดรนสำรวจรังวัดที่หลากหลาย โดยแบ่งออกเป็น 4 บริการดังนี้

  1. งานรังวัดด้วยโดรน Drone Survey & Mapping

    เราให้บริการงานรังวัดด้วยอากาศยานไร้คนขับ โดยใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน คุณภาพสูง ทั้ง Sensors Full Frame RGB, LiDAR

  2. งานโดรนตรวจสอบ Drone Inspection

    เราให้บริการงานตรวจสอบด้วยอากาศยานไร้คนขับ ไม่ว่าจะตรวจสอบแผงโซลาร์เซลล์พื้นที่ขนาดใหญ่ งานตรวจสอบกังหันลม งานตรวจสอบเสาส่งสัญญาณไฟฟ้า

  3. งานทำแผนที่ 2D/3D ด้วยโดรน : Drone for GIS (Geographic Information System)

    เราให้บริการจัดทำแผนที่ภูมิประเทศด้วยอากาศยานไร้คนขับ บริการงานทำ 3D Model อาคารสูง รวมไปถึง Smart City เพื่อการตรวจสอบที่สะดวกและรวดเร็ว

  4. โดรนเพื่องานเกษตร Drone Agriculture

    เราใช้โดรนพร้อมกล้อง Multispectral เพื่อดูคุณภาพของพืชผลทางการเกษตร ดัชนีพืชพรรณ ช่วยประเมินสถานการณ์ให้เกษตรกรทำงานได้ง่ายขึ้น ถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ท่านจะได้รับ

  • งานสำรวจรังวัดความแม่นยำสูง
  • ประหยัดเวลาและงบประมาณ
  • เล่มรายงานพร้อมประมวลผลภาพคุณภาพสูง
  • การวิเคราะห์แปลผลข้อมูลโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
  • นำไปต่อยอดในการจัดทำข้อมูลแผนที่ GIS

"Together, we build a greener future"
Wave BCG ยังมีบริการดีๆที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกมากมาย

สนใจรับบริการบินสำรวจด้วยโดรน ติดต่อ : คุณปิยะบุตร

อีเมล์ : Piyabut.ma@wavebcg.com

เบอร์มือถือ : 099-194-1692

#Drone #drone #droneservice #DroneService #DroneMonitoring #dronesurvey #dronemapping #droneinspection #droneagriculture #รับบินโดรน #รับบินโดรนสำรวจ #รับบินโดรนสำรวจรังวัด