“เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์” เดินหน้าขยายฐานธุรกิจ ประกาศซื้อธุรกิจ “วอลล์สตรีทอิงลิช” รุกทีวีดิจิตอล พร้อมรับเออีซี

30 April 2014

(กรุงเทพฯ : 30 เมษายน 2557) เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ สบช่องโอกาสธุรกิจเข้าสู่                ยุคทีวีดิจิตอล พร้อมเปิดรับ “เออีซี” เดินหน้าขยายฐานธุรกิจ กางแผนประกาศลงทุนเพิ่ม “เข้าซื้อธุรกิจวอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย 100%” ในราคา 800 ล้านบาท ตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้าน Life-style & Entertainment อย่างสมบูรณ์แบบภายใน 5 ปี

 

นายแมทธิว กิจโอธาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านบันเทิง เปิดเผยว่า เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจ Lifestyle Entertainment โดยเริ่มขยายธุรกิจหลักจากธุรกิจบันเทิงด้านการผลิตละคร รายการโทรทัศน์ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เวฟ ทีวี จำกัด โดยการบริหารของนางสาวปิยวดี มาลีนนท์, การจัดแสดงคอนเสิร์ตและกิจกรรมพิเศษภายใต้การดำเนินการของไอเวฟ โดยการบริหารของนายวิชย์ สุทธิถวิล ให้มีความหลากหลายมากขึ้นและตอกย้ำการเป็น Content Provider ที่มีศักยภาพตอบรับการพัฒนาธุรกิจโทรทัศน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงระบบการแพร่สัญญาณโทรทัศน์เป็นสัญญาณแบบดิจิตอล โดยการเข้าซื้อหุ้นของ สถาบันสอนภาษาวอลล์สตรีทอิงลิช (Wall Street English) ประเทศไทย รองรับโอกาสการรวมตัวกันของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นประชาคมเศรษฐกิจของอาเซียน (AEC) ในปี 2558

 

วอลล์สตรีทอิงลิช เป็นสถาบันสอนภาษาภายใต้ลิขสิทธิ์ของเพียร์สัน (Pearson) กลุ่มธุรกิจผู้นำด้านการศึกษารายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น Penguin Book, หนังสือพิมพ์ Financial Times และนิตยสาร The Economist ที่มีความแข็งแกร่งและมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล  โดยสถาบันสอนภาษา วอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย เป็นผู้นำธุรกิจการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงและมีแนวโน้มอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสถาบันสอนภาษาอังกฤษ ในประเทศไทยปี 2557 อยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งการเข้าซื้อธุรกิจในครั้งนี้ มูลค่า 800 ล้านบาท คิดเป็น 100% จากผู้ถือหุ้นรายเดิม ได้แก่ กองทุนเนวิส (Navis) และ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ทั้งนี้เพื่อนำจุดแข็งทางด้านภาษาของ “วอลล์สตรีทอิงลิช” มาผนวกกับความเชี่ยวชาญของ เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผลิตรายการโทรทัศน์หรือการจัดกิจกรรมพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการสอนภาษาอังกฤษ ผ่านรูปแบบรายการละครหรือรายการอื่นๆ ทางโทรทัศน์ของไทยทีวีสีช่อง 3 หรือช่องทีวีดิจิตอล โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไปที่มีความสนใจและต้องการพัฒนาศักยภาพทางด้านภาษาให้กับตนเอง”

 

ด้าน มร.มาร์ค นุโสม์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีทอิงลิช               ประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ บริษัท เอ็ฟฟิเชียนท์ อิงลิช เซอร์วิสเซส จำกัด (อีอีเอส) เผยว่า วอลล์สตรีทอิงลิช สามารถสร้างความสำเร็จให้นักเรียนมาแล้วมากกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก เราได้รับการตอบรับที่ดีด้วยจำนวนผู้เข้าเรียนมากกว่า 14,000 คน ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยปัจจุบันนี้ วอลล์สตรีทอิงลิช เป็นผู้นำตลาดสถาบันสอนภาษาอังกฤษขนาดใหญ่ในประเทศไทย ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 47% ของยอดขายในปี 2557 เพราะเราได้ทำลายทุกขีดจำกัดด้านการเรียนภาษา ด้วยวิธีการเรียนการสอนที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง ประกอบกับการที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่เออีซี ดังนั้นการพัฒนาทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยจึงมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพราะภาษาอังกฤษสามารถเป็นเครื่องมือช่วยเปิดประตูสู่โลกกว้าง เป็นทักษะสำคัญให้คนไทยสามารถเตรียมพร้อมตนเองอย่างมีประสิทธิภาพสู่การแข่งขันและพร้อมกับการเติบโตในอาชีพที่มีการแข่งขันสูงขึ้นระหว่างประชากรในการเข้ามาของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งการร่วมมือกันของเวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ “วอลล์สตรีทอิงลิช” ในครั้งนี้จะสามารถขยายช่องทางการสื่อสารและเปิดโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจการสอนภาษาได้อย่างกว้างขวางและสร้างสรรค์ได้มากขึ้น”

 

นายแมทธิว กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงทุนครั้งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเสริม               ความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ทำให้ขนาดธุรกิจของบริษัทมีขนาดใหญ่ขึ้น มีความหลากหลายมากขึ้น สามารถต่อยอดกับธุรกิจหลักของบริษัทที่มีอยู่ ช่วยให้กลุ่มบริษัทมีฐานะการเงินและผลประกอบการดีขึ้น อีกทั้งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไรครอบคลุมทั้ง “วอลล์สตรีทอิงลิช” และ เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ตอบรับกับการพัฒนาธุรกิจโทรทัศน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ในปัจจุบัน และยังเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะทำให้บริษัทได้ก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางด้าน Life-style & Entertainment อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใน 5 ปี ทั้งนี้หุ้นของเวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ได้ปรับขยับสูงขึ้นถึง 73% ตั้งแต่การเปิดเผยเกี่ยวกับการเข้าซื้อธุรกิจสถาบันสอนภาษา วอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย ซึ่งเป็นสัญญาณอันดีในความมั่นใจของผู้ถือหุ้นของเราในทิศทางที่เรากำลังนำบริษัทไปสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจ Life-style & Entertainment 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด 0-2572-4444 ต่อ  351, 354

คุณปอรนุช (อร) 081-916-2631 คุณฐพัชร์ (ชล) 082-700-1756